Blog

7 lời khuyên để kiểm soát dầu

23/08/2019 Lượt xem: 773
 
 

Nội dung chính

    Caryophy hôm nay sẽ cho các bạn 7 lời khuyên để kiểm soát làn da dầu. Với những thủ thuật đơn giản và một số chú ý nho nhỏ, bạn sẽ hết ưu phiền về làn da bóng dầu của mình. Làm thế nào để da luôn sạch bóng và láng mịn dù là sáng, trưa hay tối.

     

    Tìm sản phẩm trang điểm tự nhiên

     

    Lựa chọn mỹ phẩm thích hợp với làn da.


    Trang điểm không chỉ làm làn da bạn ngạt thở, mà nó còn dễ dàng tan chảy khi gặp thời tiết hoặc nhiệt độ cao. Lỗ chân lông bị bít kín bởi lớp trang điểm còn làm sản sinh ra dầu, khiến làn da bạn trở nên bóng nhờn. Để tránh tình trạng này, bạn nên chuyển sang các loại kem nền dưỡng ẩm có chứa thành phần silicone, tạo thành một lới bảo vệ trên da, giữ phần trang điểm không bị trôi, hoặc chọn các kem nền chiết xuất từ khoáng sản giúp thấm hút dầu hiệu nghiệm.

     

    >>> Top sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất, được phụ nữ Việt ưa chuộng

     

    Rửa mặt đúng cách

     

    Thường xuyên rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

     

    Làn da bạn sẽ không còn nhờn nếu bạn chọn sản phẩm thích hợp. Sữa rửa mặt chống nhờn với tỷ lệ từ 1 – 2% axit salicylic giúp đánh bay dầu tồn tại trong lỗ chân lông đồng thời giữ da không quá khô.

     

    Kiểm tra chế độ ăn của bạn

     

    Có chế độ ăn uống lành mạnh.

     

    Cocktail và các thức ăn cay nóng sẽ kích thích hoạt động các mạch máu dưới da, làm cho bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, lượng dầu tiết ra cũng tăng với tỷ lệ tương ứng. Bạn nên đặt chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế đồ uống kích thích và các món ăn cay sao cho không nhiều hơn quá 1 lần/ 1 tuần. Hãy thay thế các thực phẩm cay bằng cà rốt, dưa đỏ, rau bina, các thực phẩm giàu vitamin A. Chúng sẽ giúp làm chậm quá trình sản xuất dầu trên da.

     

    >>> Các bước chăm sóc cho da mụn chuẩn Hàn: an toàn, dịu nhẹ cho da nhạy cảm

     

    Tự trở thành một chuyên gia chăm sóc da

     

    Chăm sóc da kỹ lưỡng.

     

    Một số bí quyết nho nhỏ bạn có thể dễ dàng tự chăm sóc làn da của mình tại nhà:

    • Tẩy tế bào da chết 1 lần/ 1 tuần: Các chuyên gia da liễu luôn luôn nhắc nhở bạn rằng, tẩy tế bào da chết sẽ giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, nơi dễ bị bụi bẩn và dầu ẩn náu. Bạn có thể tự chế các sản phẩm tẩy da chết tại nhà từ tự nhiên hoặc chọn sản phẩm của các thương hiệu có uy tín.
    • Dưỡng da bằng mặt nạ: Bạn có thể thử với mặt nạ chứa thành phần axit salicylic để giúp giảm lượng dầu trên da mặt.
    • Nếu làn da bạn vẫn nhiều dầu, khi bạn đã thử nhiều cách, bạn nên áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn. Bạn có thể áp dụng mặt nạ ngày cách ngày để tránh làm da khô với thành phần axit salicylic hoặc glycolic.

     

    Làm sáng da bằng sữa dưỡng ẩm ban đêm

     

    Dưỡng ẩm ban đêm giúp da trắng sáng hơn.

     

    Đơn giản hóa chu trình làm đẹp vào buổi tối của bạn, thay vì sử dụng kem dưỡng da, bạn nên chuyển sang các loại sữa dưỡng ẩm công thức chứa dầu axit – zapping salicylic, glycolic, hoạt chất caffeine giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Chuyên gia da liễu Doris Day chia sẻ: “Bạn cũng không cần thiết phải dưỡng ẩm, nếu làn da dầu của bạn đã cung cấp đủ độ ẩm”.

     

    >>> Lưu ý khi mua và sử dụng mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn cực hiệu quả

     

    Sử dụng giấy thấm dầu

     

    Sử dụng giấy thấm dầu để giảm bớt tình trạng nhờn rít, bít tắc lỗ chân lông.

     

    Không nên sử dụng các sản phẩm dạng bột để ngăn ngừa dầu, bạn sẽ tạo một lớp mặt nạ gây khó chịu cho làn da. “Hãy sử dụng các sản phẩm giấy thấm dầu thay thế, chúng sẽ hấp thụ lớp dầu dư thừa và không gây khô da nếu bạn không lạm dụng quá nhiều” chuyên gia hóa học mỹ phẩm Jim Hammer chia sẻ.

    Chúc các bạn có thể kiểm soát được làm da dầu nhờn của mình và mau chóng có làn da đẹp để đón tết nhé.