Blog

7 cách trị thâm mụn từ nguyên liệu thiên nhiên tại nhà hiệu quả cho da

14/04/2020 Lượt xem: 2291
 
 

Nội dung chính

     

    “Mụn” là kẻ thù của hầu hết chúng ta. Sau khi trị mụn dứt điểm thì thâm mụn lại là vấn đề “nan giải” khác. Những vết thâm này nếu không điều trị kịp thời sẽ trở nên rất “cứng đầu” và khó loại bỏ.

    Tuy nhiên rất nhiều bạn đang điều trị chưa đúng cách như dùng corticoid hay những loại kem, thuốc không nhãn mác được bán trôi nổi ngoài thị trường.

    Trị thâm mụn tuy có nhiều cách nhưng các tín đồ skincare vẫn ưu tiên chọn cách trị thâm mụn từ nguyên liệu thiên nhiên.Cùng Caryophy Việt Nam tham khảo những cách trị thâm mụn hiệu quả tại nhà an toàn mà lại hiệu quả sau đây bạn.

     

    Nguyên nhân tạo ra thâm mụn

    Caption

     

    Khi bạn bị mụn trứng cá, nốt mụn có thể lành rất nhanh nhưng sau đó lại để lại nhiều vết thâm. Những vết thâm ban đầu có màu hồng hay đỏ, dần dần nó chuyển sang màu tối hơn. Nguyên nhân khiến cho vết thâm xuất hiện sau khi mụn vẫn chưa được biết rõ. Những giả thiết cho rằng mụn trứng cá là một tình trạng viêm. Khi da lành những tổn thương viêm sẽ thay thế các tế bào cũ bằng tế bào mới. Tuy nhiên, những tế bào mới này lại chứa nhiều sắc tố (melanin) khiến cho da sậm màu hơn. Do đó mà để lại những vết thâm mụn.

     

    7 cách trị thâm mụn

     

    Trị thâm mụn với khoai tây

     

    Khoai tây không chỉ để làm thực phẩm mà là cách giảm thâm mụn hiệu quả. Vitamin C có trong thành phần dưỡng chất của khoai tây sẽ giúp giảm tác hại cũng như sự hiện diện của vết thâm đáng kể. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây.

    Cách làm:

    • Cắt khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên phần da bị thâm mụn.
    • Để tầm 30 phút thì có thể đi rửa mặt lại.
    • Làm đều đặn để vết thâm màu mờ đi nhé!

    Trước khi thực hiện các bạn nhớ: Rửa sạch tay, rửa khoai sạch và rửa mặt sạch để tránh nhiễm khuẩn cho da. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa cũng tham gia quá trình điều trị thâm giúp da mặt của bạn trở nên sáng trắng hơn bao giờ hết.

     

    Trị thâm mụn bằng mặt nạ sữa tươi và bột yến mạch

    Mặt nạ sữa tươi và bột yến mạch

    Mặt nạ sữa tươi và bột yến mạch là hiệu quả tại nhà cho những bạn có làn da khô đấy nhé. Trong sữa tươi có các thành phần axit lactic, vitamin E và omega giúp làm mờ vết thâm rõ rệt. Ngoài ra sữa và bột yến mạch còn cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da mịn màng. Các bạn có thể tham khảo công thức dưới đây.

    Cách làm:

    • Trộn hỗn hợp sữa tươi không đường và một ít bột yến mạch.

    • Thoa một lớp mỏng lên khắp mặt

    • Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi massage nhẹ nhàng trước khi rửa sạch với nước ấm.

     

    >>> Xem thêm: 6 sai lầm thường gặp khi trị mụn tại nhà

     

    Sử dụng mật ong thiên nhiên

     

    Mật ong cũng có tác dụng trị thâm Vitamin và khoáng chất có trong mật ong giúp làm đẹp da, làm mờ vết thâm do mụn để lại, hạn chế mụn và tái tạo làn da hiệu quả

    Bạn có thể tham khảo công thức trị thâm mụn tự nhiên với mật ong dưới đây:

    • Nên dùng kết hợp mật ong với chanh để tăng hiệu quả sử dụng.

    • Trộn đều hai hỗn hợp này lại với nhau. Sau đó, bạn đắp lên mặt nhất là vùng da bị thâm mụn.

    • Để tầm 15 phút đến 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước.

    • Bạn nên duy trì thực hiện 2 đến 3 lần/tuần.

     

    Trị thâm mụn với dầu thầu dầu

    Trị thâm mụn với dầu thầu dầu

    Theo như nghiên cứu do đại học Carolina thực hiện, trong dầu thầu dầu có hợp chất undecylenic acid. Loại acid này có khả năng diệt khuẩn, khử độc và giúp trị mụn trứng cá, mụn đầu đen. Mặc dù là dầu, như caster oil có thể giúp bạn làm sạch lượng dầu dư thừa cùng những tạp chất trên mặt như bụi bẩn, tế bào chết,… Từ đó giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Ngoài ra dầu thầu dầu cũng có tác dụng trị đốm nâu, thâm mụn và cân bằng những vùng da tối màu.

    • Các bạn có thể tham khảo cách trị thâm với dầu thầu dầu dưới đây:

    Thoa một lớp mỏng dầu thầu dầu lên vết thâm mụn. Massage nhẹ nhàng vùng da đó để dầu thẩm thấu và phát huy tác dụng. Sau khoảng 15 phút rửa sạch lại với sữa rửa mặt. Nên thực hiện cách làm này 2 lần/ngày để có được kết quả tốt nhất

     

    >>> Xem thêm: 8 cách hết mụn cho da được sử dụng nhiều nhất 2020

     

    Lòng trắng trứng

     

    Lòng trắng trứng là một nguyên liệu tự nhiên rất phù hợp cho việc trị mụn, trị thâm. Nhờ hàm lượng protein cao trong lòng trắng trứng mà những vết thâm bị đánh bật. Ngoài ra còn có tác dụng làm săn chắc làn da, se khít sự giãn nở của những lỗ chân lông.

    • Bạn có thể tham khảo cách trị thâm mụn với lòng trắng trứng dưới đây:

    Tách lấy lòng trắng trứng gà, dùng cọ quét mặt nạ quét một lớp mỏng vừa phải lên bề mặt da. Thư giãn trong 20 phút. Lưu ý không nên nói chuyện hay cử động cơ mặt trong suốt quãng thời gian này. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm và cảm nhận làn da mịn màng. Mặt nạ trị thâm này nên được thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.

     

    Trị thâm mụn với hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh

     

    Mật ong có tính kháng viêm kết hợp với acid trong nước cốt chanh làm sáng da. Đây sẽ là một hỗn hợp giúp trị mụn cho da dầu và trị thâm hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

     

    •  Trộn đều hỗn hợp 2 muỗng cà phê mật ong với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

    •  Thoa hỗn hợp lên vùng da cần trị thâm

    •  Rửa sạch với nước sau 20 phút

    Sử dụng bộ ba sản phẩm dưỡng da trị mụn Caryophy

    Bộ 3 sản phẩm dưỡng da sạch mụn Caryophy sẽ giúp bạn không còn là nỗi lo về tình trạng mụn bởi Sữa rửa mặt, Nước hoa hồng và Tinh Chất Caryophy Portulaca Ampoule đem đến giải pháp làm sạch mụn hiệu quả nhanh chóng, giúp xóa mờ vết thâm, chăm sóc và phục hồi làn da sau mụn. Sản phẩm lành tính, thân thiện với mọi loại da nhất là làn da mụn, làn da nhạy cảm và không chứa các thành phần kích ứng có hại cho da. 

     

    Cách sử dụng combo 3 sản phẩm dưỡng da trị mụn

    • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt sau sau đó lau khô bằng bông tẩy trang.

    • Bước 2: Cho 1 ít Toner ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ lên da mặt, lau vùng mắt đầu tiên rồi đến những vị trí còn lại.

    • Bước 3: Cho 3 - 4 giọt tinh chất serum lên 2 má, trán và cằm rồi massage đều cho serum thẩm thấu, lưu ý chỉ cần thoa 1 lớp mỏng như vậy vào buổi tối sau đó đi ngủ.

    Qua các gợi ý trên, Caryophy hy vọng các bạn đã tìm ra được đâu là cách trị thâm mụn thích hợp nhất cho mình. Muốn trị thâm mụn hiệu quả tại nhà tốt nhất các bạn đừng quên sử dụng bộ 3 sản phẩm dưỡng da sạch mụn Caryophy nhé!

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html

    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/

    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore

    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/

    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586