Blog

6 Sai lầm dùng kem dưỡng không đúng cách!

24/03/2020 Lượt xem: 6214
 
 

Nội dung chính

    6 Sai lầm dùng kem dưỡng không đúng cách!

    Có không ít bạn lầm tưởng nghĩ rằng việc sử dụng kem dưỡng là bước đơn giản nhất trong quy trình chăm sóc da vì chỉ cần thoa một lượng kem dưỡng và bôi lên da là xong. Thế nhưng tại sao bạn dùng kem dưỡng trong một thời gian dài mà vẫn không đem lại hiệu quả tích cực nào đối với da? Nguyên nhân chính là do những sai lầm khi dùng kem dưỡng da của bạn.

    Từ việc chọn một sản phẩm không phù hợp với làn da, hay việc dùng kem dưỡng sai cách… tất cả đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da mỏng manh của bạn. Vì vậy bài viết hôm nay Caryophy sẽ gửi đến bạn những sai lầm khi sử dụng kem dưỡng trắng mà phần đông các bạn thường mắc phải. Hãy cũng Carophy theo dõi nhé!

     

    Sai lầm 1: Dùng sai loại kem dưỡng body cho da mặt

     

    Sai lầm khi dùng kem dưỡng da

     

    Da mặt của chúng ta có kết cấu mỏng hơn nhiều so với vùng da body, sở hữu những đặc tính nhạy cảm hơn do với da toàn thân. Vì thế lượng ẩm cấp vào da mặt luôn nằm ở mức nhất định, không được vượt quá, dễ gây nên tình trạng nhờn rít khó chịu.

    Trong khi đó kem dưỡng body lại thích ứng với da toàn thân tốt hơn vì khả năng cấp ẩm rất cao, da toàn thân cần nhiều nước để bổ sung cho da toàn cơ thể. Do đó nhu cầu về dưỡng ẩm cho da của da mặt và body là khác nhau nên việc sử dụng chung một loại kem dưỡng là sai lầm khi dùng kem dưỡng da

    Nhưng các bạn đừng vội lo lắng, hiện nay trên thị trường đang có một dòng kem dưỡng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này, đó là kem dưỡng Carophy Glass Skin 3 in 1. Đây là dòng kem dưỡng có thành phần 100% tự nhiên, lành tính cho da. Tích hợp các ưu điểm vượt trội khi vừa cấp ẩm cho da mặt và da toàn thân, vừa hỗ trợ dưỡng trắng từ sâu bên trong. giúp bạn có được một làn da trắng mịn, căng bóng.

    Kem dưỡng body Caryophy Glass Skin 3 in 1

     

    Thông tin sản phẩm: https://caryophyvietnam.com/kem-duong-trang-caryophy-body-glass-skin-3-in-1

     

    Sai lầm 2: Chỉ khi nào da khô mới dùng kem dưỡng ẩm

     

    Một sai lầm khi dùng kem dưỡng da thường gặp phải là sau khi rửa mặt, bạn lau khô da rồi mới thoa kem dưỡng ẩm, khiến sản phẩm không thể phát huy hết tác dụng của nó. Vì kem có hiệu quả nhất là khi da vẫn còn ẩm, lúc này da sẽ hấp thụ tốt nhất độ ẩm và khóa ẩm trong thời gian dài.

    Thời điểm tốt nhất để bôi kem là khi bạn vừa rửa mặt xong. Khi đó da đang ẩm sẽ tạo điều kiện để kem thẩm thấu vào trong tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tẩy da chết 1-2 tuần/lần để lấy đi lớp da già cỗi.

    sai lầm khi dùng kem dưỡng da

     

    Sai lầm 3: Kem dưỡng ẩm càng đắt tiền càng tốt

     

    Không ít bạn cho rằng kem dưỡng ẩm da mặt càng đắt đỏ thì càng tốt. Tuy nhiên điều này chưa hẳn đã đúng. Các thành phần như glycerin, HA,... đều không phải thành phần quá đắt hay khó tìm. Thế nhưng chúng đều đem đến hiệu quả cao, giá thành vừa phải, hợp với đa số làn da.

    Bạn nên lựa chọn kem dưỡng da phải xem xét trên phương diện thích hợp. Có thể da mặt của bạn hợp với loại đắt tiền hoặc rẻ hơn. Việc giá thành đắt hay rẻ không quyết định hoàn toàn đến sự hiệu quả của sản phẩm. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da cho phù hợp. Hãy chú ý tới kết cấu, thành phần sản phẩm để có sự lựa chọn đúng đắn nhất. 

     

    Sai lầm 4: Không cần massage khi bôi vì kem dưỡng sẽ tự thẩm thấu

     

    massage khi bôi vì kem dưỡng sẽ tự thẩm thấu

     

    Bạn nghĩ rằng việc thoa kem càng mạnh tay sẽ giúp kem thẩm thấu nhanh và tốt hơn hay chỉ đơn giản thoa kem lên da thì kem sẽ tự thẩm thấu? Đây là một trong những sai lầm khi dùng kem dưỡng da. Sự thật là kem dưỡng da nên được massage nhẹ nhàng lên da. Việc dùng tay tác động lên da sẽ làm tăng lưu thông máu, giúp hấp thụ các dưỡng chất được hiệu quả hơn. Việc bạn chà xát quá mạnh trên da có thể làm phá vỡ hàng rào bảo vệ da, khiến da trở nên mẫn cảm hơn và có khả năng gây viêm da. 

     

    Sai lầm 5: Bôi kem dưỡng ẩm càng nhiều càng nhanh hiệu quả

     

    Việc nhiều bạn cho rằng thoa kem dưỡng ẩm càng nhiều càng nhanh hiệu quả  là hoàn toàn sai lầm. Khi bôi quá lượng cần thiết, da sẽ bị bí, dễ gây ra mụn, về lâu dài ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Do đó, bạn chỉ nên dùng với lượng vừa phải, đúng cách để da được cấp đủ ẩm, mịn màng hơn.

    Xem thêm: Review kem dưỡng trắng Caryophy Glass Skin. Tone Up ngay lần sử dụng đầu tiên!

     

    Sai lầm 6: Không nhất thiết tắm và tẩy tế bào chết trước khi bôi kem dưỡng body

     

    Tẩy tế bào chết trước khi bôi kem dưỡng body

     

    >>> Bạn đã biết 5 dấu hiệu phân biệt kem trộn đơn giản nàng nào cũng nên biết để tránh tiền mất tật mang!

     

    Thêm một sai lầm khi dùng kem dưỡng da là không làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng. Hàng ngày làn da chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, bên cạnh đó còn mồ hôi, bã nhờn do da tiết ra và lượng tế bào chết sản sinh thường xuyên. Nếu không làm sạch da bằng cách tắm và tẩy tế bào chết trước khi thoa kem dưỡng body, những dưỡng chất trong kem sẽ hoàn toàn không thể thẩm thấu hết vào bề mặt, dẫn đến giảm sút hiệu quả mang lại. Hơn thế nữa, vi khuẩn trên da cũng khiến thành phần của kem bị biến đổi khiến da bị tổn thương, gây kích ứng, viêm nhiêm nhiễm, nổi mụn... Chính vì vậy, bạn đừng quên làm sạch da trước lúc sử dụng kem dưỡng body để đem lại hiệu quả tốt nhất, giúp da nhanh chóng khỏe đẹp và hạn chế các tác hại không đáng có.

     

    Trong thời tiết nóng ẩm và dịch bệnh như hiện nay, việc chăm sóc cho làn da của mình là điều không hề dễ. Nhưng đó sẽ không còn là trở ngại cho làn da bạn tỏa sáng khi bạn có Carophy Glass Skin 3 in 1 trong quy trình dưỡng da của mình. Giờ đây việc dưỡng da mặt và dưỡng da toàn thân sẽ được đơn giản hóa lại chỉ với Carophy Glass Skin 3 in 1. Siêu phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Carophy sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn, căng bóng và khỏe mạnh. Hiện kem dưỡng Carophy Glass Skin đang được bày bán trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua tại: