Blog

6 nhóm thực phẩm nên tránh xa nếu bạn đang bị “tấn công” bởi mụn bọc

10/08/2020 Lượt xem: 1715
 
 

Nội dung chính

    Khi bạn bị mụn bọc, đừng chỉ quan tâm đến cách chăm sóc da. Hãy tập xây dựng một chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ trị mụn bọc một cách tối ưu nhất. Có một câu nói “những gì bạn ăn sẽ thể hiện qua chính cơ thể của bạn”. Làn da sẽ là nơi thể hiện rõ nhất điều đó.

     

    6 nhóm thực phẩm bị mụn bọc nên kiêng
    Mụn bọc là thể nặng của mụn trứng cá, đặc trưng bởi nốt mụn lớn, viêm đỏ, sưng đau 

     

    >>> Tham khảo:


    Những điều cần biết khi chăm sóc da mụn “mùa khẩu trang”

    Khỏe bên trong, trẻ bên ngoài với thức uống Detox giúp trị mụn nhanh chóng

     

     

    Một trong những vấn đề được các bác sĩ da liễu nhắc đến nhiều nhất chính là cân bằng chế độ dinh dưỡng khi da bị mụn. Vậy bạn đã biết nhóm thực phẩm nên tránh xa khi bị mụn bọc

     

     

    Top 6 thực phẩm người bị mụn bọc nên kiêng

     

     

    Chất béo có nguồn gốc động vật không tốt cho mụn bọc


    Chất béo từ động vật là nguyên nhân gây sức ép đối với các tuyến bã nhờn hoạt động dưới da, gây ức chế làm da dễ nổi mụn bọc. Vì thế, bạn nên hạn chế các chất béo có nguồn gốc từ động vật trong chế độ ăn hàng ngày. Thay vào đó hãy bổ sung các chất béo gốc thực vật như bơ, dầu vừng, ô liu… vừa tốt cho sức khỏe lại giúp chống lão hóa, da sẽ trở nên căng bóng, khỏe mạnh hơn.

     

    chất béo động vật gây hại đến sức khỏe và làn da
    Nạp nhiều chất béo động vật gây hại đến sức khỏe và làn da của bạn

     

     

    Bị mụn bọc nên tránh xa sữa và các thực phẩm làm từ sữa


    Bạn có biết: sữa tươi, sữa tách béo, sữa nguyên kem, váng sữa… là thực phẩm gây nên mụn trứng cá, đặc biệt là mụn bọc. Trong sữa có chứa androgen – một loại hợp chất thúc đẩy mụn sản sinh nhanh chóng. 


    Cũng mang tên “sữa” nhưng sữa chua lại là thực phẩm làm đẹp rất hữu ích. Sữa chua giúp tăng sức đề kháng cho làn da, giảm tác động hình thành mụn, da bạn sẽ trở nên hồng hào hơn. Trong sữa chua chứa thành phần axit lactic, tạo một lớp màng tế bào bảo vệ da tránh tình trạng lây lan và viêm nhiễm mụn.

     

    hạn chế các thực phẩm từ sữa khi bị mụn
    Nên giữ khẩu phần ăn điều độ, hạn chế các thực phẩm từ sữa

     

    >>> Mẹo hay với sữa chua: Công thức mix match sữa chua, mụn thâm mấy cũng hết!

     

    Nên hạn chế tinh bột khi có mụn bọc


    Cần cân đối lại lượng tinh bột dung nạp nếu bạn muốn mụn bọc thuyên giảm. Tinh bột chứa trong cơm trắng, bột mì… làm tăng đường huyết khiến tăng insulin làm mụn bọc có nguy cơ bị viêm nhiễm nặng hơn. Từ đó gây tổn thương da và lây lan nhân mụn.

     

    kiêng tinh bột khi bị mụn
     Tác nhân gây viêm chủ yếu trong cơ thể dẫn tới hiện tượng nổi mụn

     

     

    Đồ ngọt là thực phẩm cấm kỵ với mụn bọc


    Đường có trong bánh kẹo ngọt, nước có ga làm tăng lượng insulin và IGF 1 - đây chính là chất gây tăng tiết bã nhờn, làm bít lỗ chân lông. Bạn sẽ khó kiểm soát được mụn bọc nếu như nạp quá nhiều đường vào cơ thể.

     

    hạn chế đồ ngọt khi bị mụn bọc
    Đường đẩy nhanh quá trình thoái hoá elastin và collagen, đây 2 protein chủ chốt của da

     

    Đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ khiến mụn bọc viêm nhiễm


    Các loại đồ ăn nhanh, mì, ớt… làm chất nhờn trên da tiết ra nhiều hơn, tăng các glycation khiến cho các nốt mụn bọc phát triển mạnh và dễ bị tổn thương.

     

    thực phẩm cay nóng dễ gây mụn
    Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh làm tăng nguy cơ phát triển mụn tới 17%

     

    Các chất kích thích không tốt cho da mụn


    Cà phê, rượu bia, thuốc lá... đều là những chất kích thích không tốt cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Chúng làm tăng khả năng hoạt động của hoocmon coctizon, là một trong những nguyên nhân gây vấn đề cho da, nhất là mụn bọc. Vì thế, các cô nàng nếu muốn sở hữu một làn da đẹp nên tránh xa chúng nhé.

     

    chất kích thích, rượu bia không tốt cho da
    Rượu bia có thể khiến cho các hormon bị rối loạn, mất cân bằng testosterone và oestrogen - yếu tố chính gây mụn trứng cá

     

     

    Một số lưu ý cần nhớ khi bị mụn bọc

     

     

    Không tự ý nặn mụn bọc


    Nặn mụn chưa bao giờ là một phương pháp điều trị mụn bọc mà bác sĩ da liễu khuyên dùng vì mang lại rủi ro cao. 


    Mụn bọc khiến da bạn trở nên nhạy cảm, hành động nặn mụn bằng tay sẽ lây nhiễm vi khuẩn và kích thích phản ứng viêm mạnh mẽ, thậm chí có thể lây lan qua vùng da khác.


    >>> Xem thêm: Những cách trị mụn trên mặt hiệu quả được nhiều tín đồ làm đẹp ưu ái

     

    Mụn bọc không phải là loại mụn có thể tự ý nặn bằng tay
    Mụn bọc không phải là loại mụn có thể tự ý nặn bằng tay

     

    Tránh chạm tay lên da mặt khi đang bị mụn


    Đây là thói quen hầu như bạn nào cũng mắc phải, chúng ta thường “vô tình” đưa tay chạm lên mặt mà quên rằng tay là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn. Khi chạm tay lên da mặt, chúng ta đã tiếp tay đưa vi khuẩn xâm nhập vào da làm viêm nhiễm mụn bọc.

     

    Chạm tay lên mặt là một thói quen khó bỏ
    Chạm tay lên mặt là một thói quen khó bỏ

     

    Vệ sinh da mụn đúng cách


    Làm sạch da là bước tiên quyết để bạn có một làn da đẹp - khỏe - không mụn. Da không sạch, mọi lớp dưỡng da phía sau đều vô nghĩa. Thậm chí, còn gây “tác dụng ngược”. Da không được làm sạch khiến dưỡng chất không thấm sâu được vào bên trong, gây bí da khiến các nốt mụn viêm nặng hơn.


    Hãy tuân thủ những bước làm sạch da cơ bản: tẩy trang, sữa rửa mặt, toner để da được làm sạch sâu, thông thoáng, dễ thở. Từ đó, việc điều trị mụn bọc sẽ nhanh chóng hơn.


    Với sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam, việc xóa tan những đốm mụn bọc "đáng ghét" sẽ trở nên đơn giản, tiện lợi hơn rất nhiều. Sữa rửa mặt đến từ nhà Caryophy hỗ trợ điều trị các loại mụn viêm hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần. Đều là thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính phù hợp với da mụn.

     

    Sữa rửa mặt Caryophy không chứa cồn (Alcohol), phù hợp mọi loại da
    Sữa rửa mặt Caryophy không chứa cồn (Alcohol), phù hợp mọi loại da kể cả da mụn

     

    Ngoài công dụng làm sạch, dưỡng ẩm, độ pH phù hợp của một loại sữa rửa mặt cần thiết. Sữa rửa mặt Caryophy còn giúp kháng khuẩn, chống viêm, xoa dịu làn da mụn đang bị kích ứng. Khi da bị mụn bọc, việc tìm kiếm được một loại sữa rửa mặt có khả năng hỗ trợ trị mụn đúng quả thật là “chân ái” phải không nào.

     

    Đây cũng là một sản phẩm rất được giới beauty yêu thích và tin dùng. Đào Bá Lộc từng chia sẻ: "Một trong những lý do Lộc yêu thích sữa rửa mặt Caryophy này bởi vì đầu tiên là em ấy dạng kem rất thích hợp cho làn da mụn, chiết xuất toàn những loại rau mát mẻ hỗ trợ diệt mụn rất tốt. Hương thơm còn nhẹ nhàng thoang thoảng rất là thích, với những ngày bị mụn thì đây quả là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare".

     

    Đào Bá Lộc review về bộ sản phẩm Caryophy
    Đào Bá Lộc review về bộ sản phẩm Caryophy và hướng dẫn loại bỏ mụn cách đơn giản nhất

     

    Tìm hiểu thêm về bộ ba gây sốt nhất hiện nay với khả năng hỗ trợ trị mụn cực kì hiệu quả của nhà Caryophy:

     

    Kết hợp cân đối giữa cách chăm sóc và thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng các đốm mụn bọc đấy nhé. Chúc bạn áp dụng các phương pháp trị mụn mà Caryophy gợi ý thành công để sớm lấy lại làn da mịn màng, mụn sẽ không có cơ hội ghé thăm.

    Còn chần chờ gì mà không đặt ngay sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca Cleansing Foam ngay!