Blog

6 cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả cho làn da của bạn

14/04/2020 Lượt xem: 2160
 
 

Nội dung chính

    Đối mặt với thâm mụn không còn là cuộc chiến gian khổ, mất nhiều thời gian hay tốn kém. Vì vậy việc trị thâm mụn cho da là điều cần thiết.

    Trị thâm mụn tuy có nhiều cách nhưng các tín đồ làm đẹp vẫn ưu tiên chọn cách trị thâm mụn hiệu quả tại nhà  từ các nguyên liệu thiên nhiên. Nếu luôn e dè khi lựa chọn và áp dụng những cách giảm thâm mụn ở mặt sử dụng hóa chất thì bạn nên nghiên cứu 6 cách làm hết thâm mụn hiệu quả từ các nguồn nguyên liệu thiên nhiên được Caryophy chia sẻ sau đây ngay và luôn!

     

     

    Tại sao chúng ta nên sử dụng nguyên liệu tự nhiên để trị thâm mụn hiệu quả?

     

    Sau khi trị mụn bọc hoặc trị mụn ẩn,… thì hầu như sẽ để lại vết thâm. Vết thâm tùy nặng nhẹ mà có độ đậm nhạt, nhiều hay ít khác nhau. Nếu không điều trị dứt điểm vết thâm ăn sâu sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của da. Vì vậy, các cách trị mụn thâm là bước tiếp theo của quá trình làm đẹp.

     

    6 phương pháp trị thâm mụn hiệu quả tại nhà cho da

     

    Sử dụng chanh tươi

    Trong chanh tươi chứa nhiều hàm lượng vitamin C, citric acid thuộc nhóm AHA và các chất chống oxy hóa. Những thành phần này giúp chống lại các gốc tự do, làm sáng da, tái tạo collagen và hạn chế nếp nhăn. Chính vì sở hữu nhiều thành phần tuyệt vời như trên mà nước cốt chanh được xem là một chất làm trắng da tự nhiên, được sử dụng trong nhiều phương pháp làm đẹp. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

    Cách làm:

    • Thấm một ít nước cốt chanh vào bông tẩy trang hoặc tăm bông và thoa vào vùng da bị thâm mụn.
    • Chờ khoảng 10 phút để nước chanh có thể thấm vào da. Không cần rửa lại với nước và tiếp tục dùng dầu dưỡng ẩm thoa lên vùng mụn thâm. Bạn có thể dùng dầu hạnh nhân, castor, jojoba hoặc argan để dưỡng da.
    • Thực hiện vào mỗi đêm sẽ giúp làm mờ vết thâm.
    • Khi thực hiện phương pháp này, bạn không được để da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời vì tia UV có thể làm vết thâm đậm hơn.
    • Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, hãy trộn nước cốt chanh với một ít dầu dưỡng ẩm trước khi bôi lên da để làm giảm tính acid của chanh.
    • Bạn có thể sử dụng giấm táo nguyên chất để thay thế.

    Mặt nạ dưa leo và khoai tây

    Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, dưa leo chứa đến 90% là nước và các dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, B6, C, D, canxi, kali, folic acid… giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết, nhanh chóng phục hồi các tổn thương do mụn trứng cá và ngăn chặn sự hình thành sắc tố.

    Bên cạnh đó, việc kết hợp dưa leo với khoai tây sẽ tạo ra công thức trị thâm mụn hiệu quả chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phospho. Khoai tây rất giàu vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trắng sáng. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

    Thực hiện:

    • Cắt dưa leo và khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp lên các vùng cần trị vết thâm mụn.
    • Thư giãn từ 15-20 phút, sau đó nhẹ nhàng chà xát 4-5 lát dưa leo/khoai tây trên da theo chuyển động tròn để có thể lấy đi lớp da chết, để da dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn.
    • Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước và dùng kem dưỡng ẩm.

     

    Sử dụng mật ong và sữa chua

     

    Mật ong và sữa chua đều có tác dụng làm giảm vết thâm trên da. Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm sưng nên có khả năng làm sạch da mặt, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, mật ong còn giúp dưỡng da trắng đẹp, mịn màng.

    Trong khi đó, sữa chua chứa lactic acid có tác dụng làm mịn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp da trắng mịn hơn. Các chất chống oxy hóa trong sữa chua giúp làn da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn. Sữa chua cũng chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E, có thể nuôi dưỡng da từ bên trong, cho da trắng sáng, giảm thâm, nám da và mụn hiệu quả. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây:

    Cách làm:

    • Trộn sữa chua không đường với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 2:1.
    • Dùng tăm bông để chấm hỗn hợp vào những vết thâm hoặc bạn có thể dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ.
    • Để trên da khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và dùng kem dưỡng ẩm để tránh bị khô da.

     

    Trị thâm mụn bằng nha đam

     

    Nha đam được biết đến là 1 trong những nguồn nguyên liệu dùng để chăm sóc và dưỡng da hiệu quả. Chất nhầy trong phần thân nha đam có tác dụng kích thích collagen và sợi elastin cho da tránh xa các dấu hiệu của vết thâm, lão hóa. Bạn có thể tham khảo công thức trị thâm mụn hiệu quả với nha đam dưới đây:

    Cách làm:

    • Rửa sạch và gọt bỏ vỏ ở phần thân trong mọng nước.
    • Rửa sạch da mặt và phần bị mụn thâm trước khi đắp mặt nạ trị mụn nha đam lên trên.
    • Để tầm 3 -5 phút rồi hãy rửa mặt lại thật sạch.
    • Nên duy trì thực hiện 3 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong muốn nhé.
    • Bạn cũng có thể kết hợp thêm vài giọt tinh dầu chanh hay tinh dầu trà để tăng hiệu quả điều trị vết thâm. Ngoài ra dưỡng chất có trong nha đam cũng giúp giữ ẩm cho làn da, giúp da mềm mịn.

     

    Trị thâm bằng bột nghệ

     

    Cucurmin có trong nghệ tươi giúp da non lên nhanh, chống lão hóa da và sát khuẩn, trị mụn trứng cá, trị thâm hiệu quả.

    Nghệ được lưu truyền từ xưa đến thời nay như một phương thức làm đẹp dân gian. Nay đã được kiểm chứng bằng khoa học rõ ràng. Vì vậy, bạn có thể an tâm sử dụng cách giảm thâm mụn này. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

    Cách thực hiện: 

    • Tại những vùng da bị thâm mụn hãy đắp nghệ tươi đã giã nhỏ hoặc chấm nước nghệ tươi cũng có tác dụng tương tự. Nếu dùng nghệ tươi nguyên chất sẽ làm da có màu vàng, để vài hôm sẽ hết nàng nhé!
    • Có thể chuyển sang dùng tinh bột nghệ để thay thế cũng không bị mất đi tính chất trị thâm của nghệ. Ngoài ra, bạn có thể dùng kem trị mụn thâm từ nghệ đấy nhé.

     

    Sử dụng bộ ba sản phẩm dưỡng da trị thâm mụn Caryophy

     

    Bộ 3 sản phẩm dưỡng da sạch mụn Caryophy sẽ giúp bạn không còn là nỗi lo về tình trạng mụn cũng như thâm mụn. Bởi Sữa rửa mặt, Nước hoa hồng và Tinh Chất Caryophy Portulaca Ampoule đem đến giải pháp làm sạch mụn hiệu quả nhanh chóng, giúp xóa mờ vết thâm, chăm sóc và phục hồi làn da sau mụn. Sản phẩm lành tính, thân thiện với mọi loại da nhất là làn da mụn, làn da nhạy cảm và không chứa các thành phần kích ứng có hại cho da.

    Mong rằng với những thông tin, chia sẻ về 6 cách trị thâm mụn trên đây mà Caryophy vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có làn da mịn màng không tì vết. Hãy thực hiện ngay để có thể tự tin diện những bộ cánh thật đẹp nhé!