Blog

6 cách chăm sóc da mùa dịch cần chú ý để bảo vệ da lẫn sức khỏe

21/03/2020 Lượt xem: 1743
 
 

Nội dung chính

    cách chăm sóc da mùa dịch
    6 cách chăm sóc da mùa dịch 

     

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng diện rộng đến sức khỏe của cộng đồng như hiện nay. Khẩu trang là vật bất ly thân không thể thiếu của mỗi chúng ta khi ra ngoài. Khẩu trang bảo vệ người đeo hạn chế nguy cơ lây nhiễm các loại dịch bệnh, bụi bặm thông qua đường hô hấp. Đồng thời giúp bảo vệ làn da trước các tác động bên ngoài.

     

    đeo khẩu trang

     

    Tuy nhiên, việc mang khẩu trang trong thời gian dài cùng cách chăm sóc da mùa dịch không đúng cách sẽ gây ra các vấn đề về da như dễ nổi mụn, lỗ chân lông to, sạm da hay dễ bị kích ứng,... khiến làn da xuống cấp, xấu đi trông thấy. Caryophy sẽ giúp bạn vượt qua nỗi khổ khi đeo khẩu trang với những lưu ý chăm sóc da mùa dịch sao cho đúng. Hãy cùng theo dõi nhé!

     

    Chú ý dưỡng ẩm cho da đầy đủ

     

    Dưỡng ẩm là bước quan trọng để dưỡng ẩm cho làn da
    Dưỡng ẩm là bước quan trọng để dưỡng ẩm cho làn da

     

    Việc đeo khẩu trang thường xuyên trong mùa dịch này khiến làn da bạn có xu hướng ngày càng xấu đi. Theo thời gian, da sẽ mất dần độ đàn hồi vốn có cùng với đó là sự hình thành của mụn. Bạn hãy chăm sóc da mùa dịch đúng cách sẽ giúp cải thiện tình trạng này, lưu ý chăm sóc da mùa dịch đầu tiên là bạn cần phải dưỡng ẩm cho da đầy đủ:

     

    • Mỗi khi bạn tắm hoặc rửa mặt, các chất tẩy rửa mạnh có trong xà phòng đã lấy đi độ ẩm của làn da. Bằng cách dưỡng ẩm thường xuyên giúp phục hồi màng ẩm tự nhiên, tạo một rào cản chống lại những tác nhân gây hại mùa dịch và duy trì sự khỏe mạnh của làn da.
    • Thói quen giữ ẩm thường xuyên sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn về lâu dài, đồng thời còn có khả năng làm chậm các dấu hiệu lão hóa, giúp làn da luôn rạng rỡ và tràn đầy sức sống.
    • Kem dưỡng ẩm có tác dụng giữ cho các tinh chất thẩm thấu vào da hơn mà không bị bay hơi, giúp chúng phát huy tác dụng. Vì thế, kem dưỡng ẩm được khuyên sử dụng vào bước cuối cùng trong quy trình để phát huy tác dụng khóa ẩm cho da bạn.

     

    Chú ý làm sạch da mặt đúng cách

     

    Làm sạch là điều cơ bản nhất trong chăm sóc da mà ai cũng biết. Thế nhưng đa phần chúng ta đều làm sạch da theo thói quen chứ chưa thật sự hiểu lợi ích của nó với da của mình. 

    Rửa mặt giúp làm sạch da
    Rửa mặt giúp làm sạch da, rửa mặt đúng cách giúp ngăn ngừa mụn

     

    Mỗi ngày, khi ra ngoài bạn đều phải tiếp xúc với môi trường rất nhiều bụi bẩn, khói bụi . Nếu chỉ rửa mặt bằng nước thường sẽ không thể nào loại sạch hoàn toàn vi khuẩn và bụi bám dính trên da của chúng ta được bởi nước thông thường không thể trung hòa dầu thừa và các bụi bẩn có kích thước siêu nhỏ đang ẩn nấp trong lỗ chân lông. 

    Vì vậy, việc rửa mặt đúng cách thật sự quan trọng, và sẽ quan trọng hơn trong thời điểm dịch bệnh này, và đừng quên 6 bước rửa mặt đúng cách dành cho da mụn của Caryophy nha.

     

    Sữa rửa mặt Caryophy
    Sữa rửa mặt Caryophy

     

    Sữa rửa mặt Carophy Portulaca Cleansing Foam là sự lựa chọn làm sạch da tối ưu nhất trong mùa dịch Covid này. Với kết cấu bọt mịn dịu nhẹ cùng các hoạt chất, sẽ cuốn đi bụi bẩn, tế báo chết, sợi bã nhờn một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp điều trị và ngăn ngừa các tác nhân tạo ra mụn trên làn da của bạn.

     

    Xem thêm: Review sữa rửa mặt Caryophy có tốt không? Giá bao nhiêu

     

    Ăn uống để tăng sức đề kháng

     

    Việc ăn uống đủ chất không chỉ giúp bạn tăng đề kháng và còn giúp làn da bạn khỏe hơn, ngăn ngừa mụn hình thành. Một công đôi việc trong mùa dịch này đúng không nào.

    Hãy tăng cường các loại thực phẩm có lợi cho da như rau xanh, trái cây, các loại hạt và các loại đậu vào chế độ ăn hằng ngày của bạn là cách chăm sóc da mùa dịch sẽ cung cấp cho làn da rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để giúp tế bào da tăng trưởng, phát triển, chống lại tác nhân gây lão hóa hay hình thành mụn.

    Xem thêm: Ăn gì trị mụn? Bổ sung ngay 10+ thực phẩm mát gan trị mụn hiệu quả trong chế độ ăn của bạn

     

    ăn nhiều rau quả

     

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh xa các loại thực phẩm xấu không tốt cho làn da của mình như đồ ăn chiên xào, nước ngọt, sữa động vật, thức ăn nhanh cũng như loại thói quen ăn uống sai cách không khoa học nhé.

     

    Chống nắng cho làn da

     

    Đeo khẩu trang y tế bên cạnh công dụng đề phòng dịch còn có thể phần nào bảo vệ da khỏi khói bụi ô nhiễm vi khuẩn. Tuy nhiên, phần lớn tia UV từ ánh nắng đều dễ dàng xuyên qua khẩu trang và gây ảnh hưởng xấu cho làn da của bạn. Vì vậy, việc chống nắng cho da kể cả trong mùa dịch không bao giờ thừa thãi.

    Để phát huy tối đa công dụng của chiếc “mặt nạ vải”, bạn cũng nên thoa kem chống nắng cho cả khuôn mặt trước 30 phút khi ra ngoài. Bên cạnh đó, cứ sau mỗi 2 giờ đừng quên áp dụng lại lớp kem để làn da luôn được bảo vệ. 

     

    Hạn chế trang điểm

     

    Với thời tiết nóng ẩm như hiện tại, việc đeo khẩu trang lâu có thể khiến cho lớp kem nền bị xỉn màu, da xuống tông nhanh hay tệ hơn là lớp makeup loang lổ kém thẩm mỹ. Chưa kể việc trang điểm trong tình trạng thời tiết nóng ẩm và phải đeo khẩu trang như hiện tại cũng sẽ làm da bạn dễ gặp tình trạng viêm, nấm, bít lỗ chân lông gây ra mụn.

     

     Hạn chế make up
    Hạn chế make up không cần thiết giúp bạn hạn chế nguy cơ nổi mụn

     

    Do đó một trong những cách chăm sóc da mùa dịch cho bạn chính là thay vì trang điểm thường xuyên như trước đây bạn hãy hạn chế việc trang điểm hay trang điểm theo layout mỏng nhẹ nhất có thể. Và nhớ tẩy trang thật kỹ khi trở về để cho làn da thông thoáng nhé.

     

    Luôn rửa tay và vật dụng dùng trên da thật sạch

     

    Tay bạn của bạn luôn phải chạm vào ty tỷ thứ mỗi ngày và mang nhiều mầm bệnh, trong đó có virus Covid, cứ 10 phút chúng ta lại vô tình đưa tay lên mặt và mang những vi khuẩn này lên da. Vì thế bàn tay là con đường lây truyền đáng quan ngại.

    Luôn rửa tay thật sạch với xà phòng diệt khuẩn luôn là khuyến cáo cần thực hiện thường xuyên trong mùa dịch, và khi bạn chăm sóc da thì rửa tay lại còn đặc biệt lưu ý hơn nữa, vì hầu hết các bước thao tác chăm sóc da, bạn đều phải dùng tay và các vật dụng lên trên da mặt

     

    rửa tay thường xuyên

     

    Việc giữ cho tay và các vật dụng trên da thật sạch là cách chăm sóc da mùa dịch. Để rửa tay đúng cách, bạn nên rửa tay với xà phòng diệt khuẩn với 6 bước dưới vòi nước chảy ít nhất 30s. Không những vậy, bạn cũng nên vệ sinh các vật dụng hay tiếp xúc trên da mà bạn không ngờ tới như: màn hình điện thoại, khẩu trang, máy rửa mặt, cọ trang điểm, mắt kính … Một cách thường xuyên hơn nhé.

     

    Xây dựng quy trình chăm sóc da chuẩn trong mùa dịch với bộ 3 sản phẩm Caryophy

     

    Ngoài những lưu ý về cách chăm sóc da mùa dịch thì bạn còn phải có cho mình một bộ ba sản phẩm trị mụn Carophy trong quy trình bảo vệ làn da mùa dịch nữa nhé!

     

    Làm sạch với sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca

    Sữa rửa mặt Caryophy giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

    • Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 
    • Hỗ trợ ngăn ngừa mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 
    • Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa
    • Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.
    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen
    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen

     

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách 6 bước cùng sữa rửa mặt Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả.

    Cân bằng da với toner trị mụn Caryophy Portulaca

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Toner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Toner Caryophy giúp bạn giải quyết 4 vấn đề của làn da:

    • Làm sạch sâu cho da tốt hơn mà bước rửa mặt có thể bỏ sót
    • Cân bằng độ ẩm bị thất thoát sau quá trình rửa mặt, nuôi duỗng màng ẩm tự nhiên cho da
    • Làm dịu những vết mụn sưng viêm, ngăn chặn chúng tấy đỏ
    • Cân bằng độ pH, giúp làm nhỏ lỗ chân lông, và hỗ trợ thẩm thấu serum được tốt hơn 40% so với khi không dùng

    Xem thêm: Review toner Caryophy có tốt không: thành phần, cách dùng, giá bao nhiêu?

     

    Dùng toner Caryophy sau bước rửa mặt để giúp khôi phục ngay màng ẩm tự nhiên cho làn da bạn nha
    Dùng toner Caryophy sau bước rửa mặt để giúp khôi phục ngay màng ẩm tự nhiên cho làn da bạn nha

     

    Serum trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Serum Caryophy Portulaca là bước chính để điều trị cho làn da đang mụn. Với thành phần có dược tính kháng viêm hữu hiệu cho làn da mụn như: Ram sam, rau má và nhân trần. Serum Caryophy được đánh giá là một trong những loại serum chuyên trị mụn hàng đầu vì tập trung vào tận gốc rễ hình thành mụn chính là vi khuẩn và bí tắc lỗ chân lông.

     

    Bên cạnh việc hỗ trợ trị mụn, thì serum Caryophy Portulaca Ampoule còn chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, khoáng chất, giúp làn da nhanh chóng khôi phục, ngăn ngừa hình thành thâm sẹo sau mụn và duy trì nuôi dưỡng cho làn da thêm khỏe mạnh.

     

    Xem thêm: Review serum trị mụn Caryophy Portucala Ampoule có tốt không

     

    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn
    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn

     

    Trên đây là những cách chăm sóc da mùa dịch mà Carophy gửi đến bạn. Hi vọng những giải pháp này mà Caryophy đưa ra có thể giúp bạn có một làn da đẹp cùng  một sức khỏe tốt để vượt qua mùa dịch Covid này. Đừng quên bổ sung bộ ba trị mụn Carophy trong quy trình dưỡng da trị mụn của mình hằng ngày nhé.

     

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html
    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/
    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore
    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/
    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586