Blog

5 'ghi nhớ vàng' nàng không thể bỏ qua trước khi tẩy trang cho da khô

21/10/2020 Lượt xem: 1605
 
 

Nội dung chính

    Thời tiết vào những tháng cuối năm hẳn không mấy dễ dàng đối với nàng da khô trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da. Bí quyết hóa da căng cứng trở nên đủ ẩm với cách tẩy trang cho da khô dưới đây sẽ chỉ điểm cho bạn những điều nên và không nên khi sở hữu một làn da khô.

     

     

    cách lựa chọn tẩy trang cho da khô
    Bạn có tự tin về skincare routine của chính mình?

     

     

    Nếu “lỡ quên” những điều sau đây, cho dù bạn có siêng năng tẩy trang cho da khô đến mấy, cũng hóa như chưa hề sử dụng tẩy trang.

     

     

    Biểu hiện của nàng sở hữu làn da khô

     

    Thường xuyên gặp phải tình trạng da căng cứng, khô ráp. Khi thời tiết hanh khô, lớp sừng già bong tróc xuất hiện nhiều khiến mặt đỏ ửng, châm chích và ngứa rát rất khó chịu.  Nếu xuất hiện các hiện tượng trên, bạn đích thị chính là nàng da khô và đây là bài viết hữu ích bạn không nên bỏ qua!

     

    da mặt bị khô
    Da khô thường sẽ trở nên nhạy cảm hơn vào thời điểm cuối năm hoặc thay đổi khí hậu lạnh

     

     

    Nguyên nhân khiến làn da trở nên khô ráp

     

    Mọi người cứ hay nói sở hữu làn da khô sẽ sướng hơn da hỗn hợp, nhạy cảm vì không phải dưỡng da nhiều. Nhưng thực ra, nếu không chăm sóc đúng thì khoảng cách để biến làn da khô thành da nhạy cảm cũng rất mong manh.

     

    Một số lý do chính dẫn đến da khô cằn:

     

    • Di truyền: đặc điểm làn da của bố mẹ bạn cũng ít nhiều ảnh hưởng đến cấu trúc gen làn da của bạn và những anh chị em trong nhà.

     

    • Thời tiết: độ ẩm thấp sẽ khiến da khô hơn bình thường, kể cả mọi loại da. Nhưng! nếu bạn là nàng da khô thì hãy đặc biệt quan tâm làn da hơn trong tiết trời hanh khô vì chúng rất cần được bảo vệ và nuôi dưỡng.

     

    • Chăm sóc da sai cách: không sử dụng kem chống nắng, rửa mặt không đúng cách, không tẩy da chết hoặc tẩy da chết quá nhiều, bỏ qua bước dưỡng ẩm… là những “tội phạm” hủy hoại làn da, khiến da bạn ngày một thô ráp, sần sùi.

     

    • Tuổi tác: làn da sẽ tố cáo tuổi thật của bạn, thậm chí có thể già hơn nếu bạn không chăm sóc da khô đúng cách. Càng lớn tuổi, collagen sẽ chậm sản sinh hơn, dễ dàng xuất hiện các hiện tượng thiếu hụt làm làn da khô và nhanh chóng lão hóa.

     

    • Cách sinh hoạt: chế độ ăn và giờ giấc sinh hoạt hằng ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến tình trạng da. Bạn uống đủ nước, ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau xanh thì làn da cũng bạn sẽ trẻ trung, săn chắc và căng mọng hơn rất nhiều. Tiếp tục duy trì thói quen thức đêm, ăn nhiều đồ ăn nhanh, sử dụng nước có ga... chỉ khiến làn da nhanh chóng lão hóa và trở nên khô căng hơn mà thôi.

     

     

    làn da bị lão hóa
    Nếu không quan tâm đến làn da, nàng da khô rất dễ bị lão hóa “gõ cửa” ghé thăm

     

     

    Bí quyết tẩy trang cho da khô đúng cách 

     

    Nếu là một tín đồ làm đẹp chính hiệu, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bước tẩy trang và làm sạch da trong chu trình chăm sóc hằng ngày . Đây cũng là “nhân tố” quyết định tất cả các mỹ phẩm sẽ lưu giữ lại làn da của bạn bao nhiêu phần trăm.

     

    Vậy tẩy trang cho da khô đúng cách làm sao?

     

    5 “ghi nhớ vàng” sau đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh gọn bài toán làm sao dể da khô cân bằng được độ ẩm

     

    Chuẩn bị một đôi tay sạch


    Một nhà nghiên cứu học tại Trường Đại học Michigan (Mỹ) cho biết: "Vì mọi người luôn mang smartphone bên mình, nên chúng có xu hướng trở thành nơi vi khuẩn tích tụ nhiều nhất".

     

    Theo phân tích và đánh giá của các chuyên gia: “Bàn tay tiếp xúc với smartphone chiếm đến 17.000 vi khuẩn có hại, tỉ lệ % chiếm nhiều hơn vi khuẩn xuất hiện trong nhà vệ sinh”. Vì thế, để đảm bảo da mặt được bảo vệ tốt nhất, nàng hãy rửa tay với xà phòng trước khi thực hiện tẩy trang nhé!

     

    rửa tay sạch trước khi chạm vào mặt
    Khi tay sạch, giảm thiểu đến 30% nguy cơ xuất hiện các loại mụn trứng cá, mụn cám

     

     

    Dùng gì để tẩy trang cho da khô?

     

    Trên thị trường hiện nay có đến 1001 sự lựa chọn cho các bạn với nhiều dòng tẩy trang đa dạng từ nước, dầu đến dạng kem, sáp… có những công dụng, đặc điểm và thế mạnh khác nhau. Vậy đâu là sự lựa chọn thích hợp và an toàn nhất cho làn da khô?

     

    Để giải đáp được câu hỏi này, bạn phải hiểu rõ làn da của mình trước tiên!

     

    Nếu bạn chỉ dùng kem chống nắng và trang điểm nhẹ nhàng, tẩy trang dạng nước nên được ưu tiên vì rất dễ sử dụng và làm sạch tốt. Tẩy trang dạng dầu cũng hợp với nàng da khô nhưng sẽ mất thời gian hơn, đối với nàng không rành skincare thì đây cũng có thể là một nguyên nhân gây mụn vì nếu không cẩn thận để dầu sót lại trên da sẽ gây mụn trứng cá.

     

    Bạn thường dùng eyeliner và mascara chống nước thì lời khuyên hữu ích là nên dùng thêm các sản phẩm chuyên dụng tẩy trang cho mắt môi, để đảm bảo rằng cặn mỹ phẩm được loại bỏ hoàn toàn không gây cản trở và bít tắc chân lông.

     

    trang điểm dày làm tổn thương da
    Lớp trang điểm đậm sẽ tốn khá nhiều thời gian để tẩy trang sạch

     

     

    Không dùng lực quá mạnh khi tẩy trang

     

    Tránh dùng lực khi tẩy trang vì độ chà xát mạnh sẽ khiến da bị tổn thương. Để vùng trang điểm đậm được sạch sâu, hãy áp nhẹ bông tẩy trang chứa dung dịch tẩy trang lên vùng mắt từ 15 - 30s rồi nhẹ nhàng lau cho đến khi da sạch.

     

    Thực hiện như động tác massage giúp mắt thư giãn và kéo bông tẩy trang theo hướng lên trên để có thể loại bỏ hoàn toàn được cặn trang điểm.

     

     

    các bước tẩy trang cho da khô
    Thao tác đúng khi tẩy trang

     

    >>> 10 điều đáng sợ về các loại nước tẩy trang tốt mà bạn chưa biết

     

    Những bước tẩy trang an toàn cho da khô

     

    Ưu tiên tẩy trang vùng đậm như mắt môi trước tiên, điều này nhằm mục đích tránh để cặn mỹ phẩm không dính sang những vùng da xung quanh. Cần làm sạch kỹ và cẩn thận nhất. Sau đó đến các vùng da khác và cuối cùng là son môi.

     

    Thực hiện tẩy trang nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn và kéo bông theo hướng từ dưới lên trên để da luôn được săn chắc, tăng khả năng đàn hồi của da.

     

    Tiếp theo sử dụng sữa rửa mặt và toner để kết thúc quá trình làm sạch kép cho làn da luôn được thông thoáng, sáng khỏe.

     

    Vì làn da khô vốn không có nhiều độ ẩm tự nhiên, nên bạn chỉ nên thực hiện tẩy trang 2 lần/ ngày để tránh da bị khô mất đi độ ẩm cần thiết.

     

     

    cách chọn tẩy trang cho da khô
    Kem chống nắng, tạp chất cứng đầu sẽ gây hại cho da nếu như bạn không thực hiện tẩy trang đều đặn hàng ngày.

     

     

    Cách khắc phục da khô hiệu quả

     

    Để cải thiện tình trạng da khô rát, ửng đỏ. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm có kèm thêm chức năng cấp ẩm, bổ sung thêm kem dưỡng ẩm vào chu trình skincare để làn da luôn giữ được độ ẩm cần thiết.

     

    Là một sản phẩm tẩy trang kiêm chức năng cấp ẩm, đây chính là “tẩy trang trong mơ” dành tặng cho nàng da khô. Mọi lo ngại của bạn giờ đây sẽ được Caryophy Smart Cleansing Water giải quyết trong tích tắc chỉ trong một nốt nhạc. Mỗi khi làn da bị khô, căng cứng bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng vì nước tẩy trang Caryophy đạt chuẩn với cam kết KHÔNG CỒN - KHÔNG HƯƠNG LIỆU - KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, giúp cho làn da nhanh chóng lấy lại vẻ mịn màng tiềm ẩn bấy lâu nay,

     

    Sở hữu bảng thành phần đẹp cùng với các hoạt chất nổi bật như:

     

    • Citric acid giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết và ngăn ngừa da lão hóa

     

    • 5 dưỡng chất nổi bật từ rau má giúp kháng khuẩn ngừa mụn

     

    • pH đạt chuẩn ngăn ngừa tình trạng khô da sau khi tẩy trang

     

    • Có khả năng xoa dịu da kích ứng, phù hợp cho làn da căng thẳng

     

    Đặc biệt công thức độc quyền Caryophy bổ sung thêm độ ẩm cho lớp màng tự nhiên trên da luôn duy trì ở trạng thái cân bằng và ổn định nhất. Đây cũng chính là “điểm cộng” khiến em tẩy trang Hàn Quốc này phù hợp với mọi loại da và giải quyết khá tốt tình trạng da thiếu ẩm.

     

     

    các loại nước tẩy trang tốt cho da khô
    Nước tẩy trang Caryophy sử dụng công nghệ Hàn Quốc giúp làm sạch và lưu giữ lại độ ẩm cần thiết cho da

     

     

    >>> Giải mã sức hút của nước tẩy trang thông minh Caryophy khiến bạn không nỡ chối từ

     

     

     

     

    Đừng để làn da cứ mãi “báo động” bằng biểu hiện căng cứng khó chịu. Hãy nâng niu và bảo vệ để làn da luôn giữ mãi được nét đẹp và sự trẻ trung của bạn. Đầu tư một khoản xứng đáng khi lựa chọn nước tẩy trang cho da khô sẽ không khiến bạn thất vọng, vì đây chính là khởi đầu để có được một làn da đẹp. 

     

    ưu đãi tẩy trang cho da khô Caryophy

    ĐẶT MUA NGAY TẠI ĐÂY ĐỂ NHẬN CHỚP NGAY NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN!