Blog

5 lưu ý sử dụng serum gấp 10 lần hiệu quả

10/04/2020 Lượt xem: 8798
 
 

Nội dung chính

    Serum trị mụn là cái tên không còn quá xa lạ trong giới làm đẹp, trở thành một phần quan trọng trong các bước chăm sóc da bởi công dụng mà nó mang lại. Nhưng không phải nếu không biết cách dùng serum hiệu quả, sẽ làm cho quá trình dưỡng da của bạn bị chậm lại. Vậy làm thế nào để serum phát huy hết công dụng của nó lên da? Bài viết hôm nay Caryophy sẽ giúp bạn tổng hợp lại những lưu ý khi sử dụng serum. Hãy cùng theo dõi nhé!

     

     

    Serum là gì?

     

    Serum là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem. Serum còn có tên gọi khác là huyết thanh, tùy thuộc vào loại serum mà chúng cho hiệu quả khác nhau. Serum dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu bởi khả năng chăm sóc da chuyên sâu và nhanh chóng mang lại hiệu quả cho làn da.

     

    Serum với dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ. Vì thế nếu bạn biết được những lưu ý khi sử dụng serum sẽ giúp những dưỡng chất có trong serum nhanh chóng đi sâu vào da, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào. Do đó, khi gặp các vấn đề về da thì serum là sự lựa chọn tuyệt vời, giải quyết nhanh chóng để trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh.

     

    7 Lưu ý khi sử dụng serum

     

    Sử dụng serum càng nhanh sau khi mở nắp

     

    Vì lượng tinh chất trong sserum khá cô đặc và tinh khiết. Hầu hết bao gồm những dưỡng chất đặc biệt trải qua quá trình sản xuất tỉ mỉ. Vì vậy, nếu để quá lâu sau khi mở nắp, tác động của khí hậu và môi trường sẽ khiến serum bị biến chất, trở nên mất tác dụng. Đặc biệt, những dạng vitamin, điển hình là vitamin C, thường rất dễ bị oxy hoá do không khí và ánh nắng mặt trời. Do đó, dù sản phẩm còn hạn sử dụng trên bao bì thì bạn vẫn nên sử dụng nhanh chóng khi mở nắp. Lời khuyên cho bạn là  nên cân nhắc mua sản phẩm có size nhỏ. Hoặc trung bình để tránh thời gian sử dụng quá lâu. Cũng như để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

     

    Dùng serum trên vùng da chuyên da chuyên biệt

     

    Theo các chuyên gia làm đẹp cho hay, mỗi vùng da chuyên biệt sẽ có các loại serum khác nhau. Bạn hãy hình dung rằng: Vùng da ở cổ, mặt, trán, cằm,…tất nhiên sẽ khác với làn da nhạy cảm dưới bọng mắt. Cho nên, bạn cần lưu ý khi sử dụng serum  để chăm sóc cho vùng da nhạy cảm dưới bọng mắt thì cần phải hết sức cẩn trọng.

    Hãy sử dụng serum chăm sóc da một cách khoa học, có như vậy mới mang đến hiệu quả tối ưu cho làn da và đảm bảo sự an toàn nhất định. Chớ dùng một cách vô tội vạ và hậu quả là làn da của bạn lãnh đủ.

    >>> Xem thêm: Review Serum Trị Mụn Caryophy đến từ Hàn Quốc với chiết xuất từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả nhanh chóng!

     

    Kết hợp massage vỗ nhẹ

     

    Một lưu ý khi dùng serum để các tinh chất có thể thẩm thấu sâu trong da. Bạn nên massage nhẹ nhàng trong khi thoa serum. Thao tác massage giúp da mặt nóng dần lên tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất. Bên cạnh đó, bôi serum đúng cách giúp các mạch máu dưới da được kích thích tuần hoàn tốt hơn, da mặt cũng được trẻ hóa, săn chắc không chảy xệ.

     

     

    Bôi serum lên da còn ẩm

     

    Nhiều bạn thường có thói quen lau mặt thật khô rồi mới thoa serum giống như việc vẫn sử dụng các loại mỹ phẩm khác. Trong khi đó, cách dùng serum đúng cách khi thoa lên mặt ngay sau khi da vẫn còn ẩm sẽ tăng hiệu quả và không gây nên tình trạng khô da, gây bong tróc như bạn vẫn thường thấy. Vì vậy bạn nên thoa ngay khi da còn ẩm.

     

    Bôi kem dưỡng ẩm sau khi bôi serum

     

    Bản chất của Serum là dung dịch, nên khi ta thoa lên da nó sẽ ngay lập tức thẩm thấu và thấm vào từng lỗ chân lông, các biểu bì tận cùng của tế bào da. Lúc này, kem dưỡng da như một lớp màng bảo vệ để cho những tinh chất serum thấm vào da một cách triệt để, các lợi khuẩn sẽ kích ứng các độc tố và đào thải. Những tinh chất có trong serum sẽ thẩm thấu vào từng lỗ chân lông, kết hợp với màng bảo vệ của kem dưỡng đã tạo nên một mạng lưới thật chặt chẽ và quá trình tái tạo cũng như chăm sóc bắt đầu.

     

    >>> Đừng bỏ qua: Top 7 serum cho nam tốt nhất hiện nay và cách để sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả cao!

     

    Ngoài ra, hãy chú ý chọn lựa serum phù hợp cho làn da và kết hợp với các bước chăm sóc da khác để đẩy nhanh hiệu quả sử dụng

     

    Mỗi làn da sẽ có nhu cầu chăm sóc khác nhau. Cũng như các loại kem dưỡng. Serum cũng cần phù hợp với làn da để nuôi dưỡng, phục hồi chăm sóc da. Lưu ý khi sử dụng serum là đừng bao giờ lựa chọn serum theo cảm tính, phong trào hay đơn giản vì bao bì đẹp. Hãy “lắng nghe” làn da của mình và cung cấp các dưỡng chất cần thiết. Khi mới sử dụng luôn dùng với liều lượng ít trước ( với các da yếu) tế bào da làm quen dần với dinh dưỡng.

     

    Ngoài việc sử dụng serum dưỡng da, bạn cũng nên kết hợp các bước chăm sóc da khác để mang lại hiệu quả dưỡng da tốt nhất cho da:

     

    Tẩy trang

     

    Tẩy trang là bước đầu tiên và được xem là quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da trước khi bôi serum. Khi trang điểm, các lớp phấn, kem chống nắng, bụi bẩn, … sẽ bám chặt trên da nhiều giờ liền. Tẩy trang có nghĩa là loại bỏ lớp trang điểm, makeup trên làn da của bạn bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

    Làm sạch da với sữa rửa mặt.

     

    Sau khi tẩy trang thì bạn hãy làm sạch da với sữa rửa mặt nhé. Sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da mà nước thường không làm được. Bên cạnh đó giúp da được thông thoáng trước khi sử dụng serum.

     

     

    Tẩy tế bào chết

     

    Tẩy tế bào chết (tẩy da chết) là lưu ý khi sử dụng serum mà bạn không thể bỏ qua, đấy là bước chăm sóc da đặc biệt quan trọng và các chuyên gia làm đẹp trong và ngoài nước luôn nhấn mạnh trước khi thực hiện các liệu pháp chăm sóc da. Trong cơ thể, việc trao đổi chất diễn ra liên tục, các tế bào chết sẽ được thay thế bằng các tế bào mới bằng các nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên (đường, muối, mật ong, chanh, tinh bột nghệ, …) hoặc kem tẩy tế bào chết chuyên dụng.

    Vì tẩy da chết thực sự đã giúp làn da bạn loại bỏ được một lớp tế bào chết bên trên làn da. Và sau khi tẩy tế bào chết, bạn áp dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da thì lúc này làn da của bạn cũng sẽ hấp thu dưỡng chất tốt nhất, các tinh chất trong mỹ phẩm cũng nhanh thẩm thấu lên làn da của bạn tốt hơn.

    Sử dụng toner

    Khi thực hiện xong bước tẩy da chết, bạn nên sử dụng toner để cân bằng độ pH tự nhiên cho da, giúp cấu trúc của da không bị thay đổi. Từ đó hạn chế tình trạng da bị mụn hoặc dễ bị khô.

    Ngoài những lưu ý khi sử dụng serum như trên, bạn cũng cần quan tâm đến thành phần khi chọn mua serum dưỡng da, trị mụn. Nếu bạn là một “tân binh” của hội làm đẹp, thì tốt nhất bạn nên chọn những dòng serum có thành phần lành tính, không gây kích ứng cho da nhé! Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm dù có đa dạng nhiều loại serum, tuy nhiên những loại serum có thành phần tự nhiên, không gây kích ứng cho da thì lại không nhiều. Đó cũng là nguyên do khiến Caryophy Portulaca Ampoule luôn là dòng serum luôn được săn lùng trên thị trường gần đây.

    Serum Caryophy nằm trong bộ ba sản phẩm trị mụn của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Caryophy. Với thành phần lành tính, không kích ứng cho da, serum Caryophy cũng như bộ ba sản phẩm trị mụn Caryophy luôn là dòng mỹ phẩm được các Beauty Blogger cùng các tín đồ làm đẹp ưu ái lựa chọn.

     

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html

    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/

    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore

    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/

    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586