Blog

5 cách trị mụn cám hiệu quả đơn giản diệt sạch mụn trong 7 ngày

20/03/2020 Lượt xem: 2053
 
 

Nội dung chính

    5 CÁCH TRỊ MỤN CÁM HIỆU QUẢ

    Mỗi ngày làn da của bạn đều phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ gây mụn như với mồ hôi, bụi bẩn và cặn trang điểm tồn đọng trên da. Cùng với khí hậu nóng ẩm đặc trưng ở Việt Nam, da chúng ta sẽ tiết nhiều nhờn hơn khiến tình trạng mụn cám xuất hiện phổ biến.

    Xử lý mụn cám không đúng sẽ khiến mụn dễ gây viêm nhiễm nặng nề hơn. May mắn thay, có rất nhiều cách trị mụn cám hiệu quả và vô cùng đơn giản nhưng lại không quá tốn kém. Bài viết hôm nay sẽ gửi đến bạn một số phương pháp trị mụn cám tại nhà nhanh và hiệu quả nhất giúp bạn có được một làn da mịn màng không tì vết. 

    1. Tìm hiểu mụn cám là gì ?

    1.1. Nhận diện mụn cám trên da

    Mụn cám là những nốt mụn nhỏ li ti màu trắng mọc rải rác khắp khuôn mặt, chủ yếu là vùng mũi, cằm, có thể lan xuống phần cổ và ngực. Loại mụn này thường mọc nhiều ở lỗ chân lông, không mọc riêng lẻ và nổi theo từng đám nhỏ khiến làn da trở nên sần sùi, thiếu mịn màng và kém sắc.

    Mụn cám mọc ở cằm
    Mụn cám mọc ở cằm

     

    Cũng giống như mụn đầu đen và mụn ẩn, nếu không biết cách điều trị mụn cám hiệu quả sẽ khiến mụn tiến triển nặng hơn gây viêm sưng. Mụn cám dù không gây đau đớn, sưng tấy như mụn viêm, mụn mủ hay mụn bọc nhưng loại mụn này lại dai dẳng, khó trị dứt điểm và lây lan nhanh.

    Xem thêm: 10 loại mụn trên mặt thường gặp: Nguyên nhân, cách điều trị

    1.2. Nguyên nhân hình thành mụn cám

    Thông thường mụn cám được hình thành do một số những nguyên nhân sau:

    • Do di truyền từ dòng họ, bố mẹ có tiền sử bị mụn cám. Trường hợp này chiếm 50% tỷ lệ người bị mụn cám.
    • Do thay đổi hoóc môn trong cơ thể có thể do một số nguyên nhân như: đang trong chu kỳ kinh nguyệt, đang mang thai, tuổi dậy thì, mãn kinh,… gây nổi mụn.
    • Không chú ý vệ sinh da kỹ khiến cho bề mặt da chứa nhiều vi khuẩn làm kích thích tăng tình trạng tiết bã nhờn, tích tụ trong các tuyến nang lông và hình thành mụn cám.
    • Việc lạm dụng mỹ phẩm có chứa thành phần hóa chất sẽ khiến da yếu đi tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn tấn công.
    • Chế độ ăn uống – sinh hoạt không khoa học như: uống nhiều rượu bia, ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ sẽ khiến chức năng gan suy giảm không kịp để chuyển hóa và đào thải độc tố bên trong cơ thể ra bên ngoài gây ứ đọng làm tăng tiết bã nhờn ở tuyến mồ hôi.
    • Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây mụn cám khác như: uống ít nước, thức khuya, thường xuyên tiếp xúc với máy tính hoặc điện thoại có ánh sáng xanh,….

    1.3. Mụn đầu cám gây ảnh hưởng gì đến làn da

    Da nhờn dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông hơn so với da khô hay thường, điều này khiến vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, dẫn đến mụn cám khiến cho làn da bạn trở nên sần sùi, lâu ngày dẫn đến lỗ chân lông to và khó phục hồi gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Khiến bạn trở nên ngại ngùng, mất tự tin trong việc tiếp xúc với xung quanh. Vì vậy việc trị mụn cám hiệu quả là điều cần thiết cần thực hiện ngay!

    Xem thêm: 15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả giải quyết mụn triệt để sau 1 đêm

     

    Điều trị mụn cám như thế nào để đạt hiệu quả
    Điều trị mụn cám như thế nào để đạt hiệu quả

     

    1.4. Có nên lột mụn cám không

    Cách trị mụn cám trên mặt này vô cùng đơn giản, và được nhiều người áp dụng bởi sự tiện lợi, và hiệu quả nhanh. Nhiều bạn băn khoăn không biết có nên lột mụn cám hay không. Cách trị mụn cám bằng cách lột mụn này tuy giúp loại bỏ mụn cám 1 cách tức thì nhưng lại khiến da bị tổn thương, gây đau rát và làm to lỗ chân lông do da bị kéo giãn. Vì vậy bạn chỉ nên thực hiện 1 -2 lần 1 tháng, dùng toner làm dịu da, se nhỏ lỗ chân lông để phục hồi làn da sau khi lột mụn.

     

    2. 5 cách trị mụn đầu cám hiệu quả nhất

    2.1. Xông hơi mụn cám

    Phương pháp xông hơi mặt để trị mụn cám là cách trị mụn cám hiệu quả được nhiều bạn lựa chọn. Khi xông, sức nóng tỏa ra từ hơi nước sẽ làm nở lỗ chân lông. Đẩy mụn cám lên trên và quét sạch tạp chất còn vương trên làn da của bạn. 

    Xông hơi trị mụn cám tại nhà
    Xông hơi trị mụn cám tại nhà

     

    Cách xông hơi đơn giản là bạn sẽ đun sôi khoảng 1 tô nước lớn. Sau khi nước sôi bạn đợi khoảng vài giây để cho nước đạt nhiệt độ thích hợp. Dùng một chiếc khăn khô phủ lên đầu để không làm hơi nước bị tỏa ra xung quanh.

    Để xông mặt an toàn, bạn nên giữ khoảng cách với mặt và cách mực nước 30 cm. Thổi nước để hơi nước bốc lên và phần nào cũng giúp bạn đỡ nóng hơn.

    Đối với phương pháp này, bạn chỉ nên thực hiện khoảng 10- 15 phút cho lỗ chân lông nở ra và hơi nước thấm vào mặt. Bạn có thể xông với tinh dầu tràm, chanh sả hoặc dùng lột mụn để tăng hiệu quả. Sau đó, rửa mặt bằng nước lạnh và dùng thêm toner dịu nhẹ để se khít lỗ chân lông.

    2.2. Dùng vỏ chuối trị mụn cám

    Trị mụn cám bằng vỏ chuối là phương pháp hay ít bạn biết đến. Trong vỏ chuối có chứa nhiều vitamin A, B, C, E giúp da khỏe mạnh và là chất tẩy tế bào chết tự nhiên tiêu diệt các loại mụn. Bạn có thể tham khảo công thức bên dưới:

    Dùng vỏ chuối để trị mụn cám
    Dùng vỏ chuối để trị mụn cám

     

    Đầu tiên, nhớ rửa mặt thật sạch với nước lạnh và sữa rửa mặt. Bạn sẽ dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà vào vùng da bị mụn nhẹ nhàng trong 10 phút. Nếu vỏ chuối bị thâm hãy thay miếng vỏ khác. Bạn tiếp tục để vỏ chuối trên mặt trong 20 phút cho da thấm chất dinh dưỡng từ vỏ chuối. Cuối cùng Bạn rửa lại bằng nước sạch. Làm 2 lần mỗi ngày chỉ sau 2 tuần bạn sẽ có làn da sạch mịn sáng khỏe

    2.3. Dùng Baking soda trị mụn cám

    Baking Soda là một trong những nguyên liệu rất đa năng. Hầu như trong tủ bếp nhà nào cũng có. Baking Soda có đặc tính tẩy sạch vết dơ, bụi bẩn an toàn hiệu quả nên là nguyên liệu trị mụn cám tại nhà được nhiều chị em ưa chuộng.

     Phương pháp dùng baking soda trị mụn cám khá hiệu quả
    Phương pháp dùng baking soda trị mụn cám khá hiệu quả

     

    Để trị mụn cám bằng Baking Soda, bạn trộn 2 muỗng cafe bột Baking Soda với 1 muỗng cafe nước, khuấy trộn kỹ cho khi tạo ra một hỗn hợp đặc, mịn. Bạn massage hỗn hợp Baking soda trên da trong 5 phút để cho Baking Soda xóa sạch bã dơ trên da bạn. Cuối cùng hãy rửa lại bằng nước ấm. Mụn cám sẽ giảm rõ rệt trong lần đầu tiên đó

    2.5. Áp dụng quy trình trị mụn cám hiệu quả với bộ 3 sản phẩm Caryophy

    Ngoài những cách trị mụn cám tại nhà bên trên, các bạn cũng có thể sử dụng bộ ba sản phẩm trị mụn Carophy trong quy trình chăm sóc da hàng ngày để trị mụn hiệu quả nhé.

    Bộ 3 trị mụn Caryophy phù hợp cho việc trị mụn cám hiệu quả
    Bộ 3 trị mụn Caryophy phù hợp cho việc trị mụn cám hiệu quả

     

    Đầu tiên là bạn sẽ rửa mặt với sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam. Sản phẩm này được chứng minh hỗ điều trị mụn cám hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần. Bên cạnh đó sữa rửa mặt Caryophy còn làm giảm các tác động của mụn lên da, làm sáng da và đều màu da. Bạn đừng quên tham khảo 6 bước rửa mặt cho da mụn để rửa mặt đúng cách nha.

    >>> Xem thêm: Review sữa rửa mặt Caryophy có tốt không và tại sao lại được nhiều người tin dùng đến vậy?

    Sữa rửa mặt Caryophy giúp rửa sạch ngăn ngừa mụn cám hình thành
    Sữa rửa mặt Caryophy giúp rửa sạch ngăn ngừa mụn cám hình thành

     

    Nước hoa hồng Caryophy Portulaca Toner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Với thành phần Portulaca Oleracea Extract (rau sam) giúp làm dịu làn da đang gặp vấn đề, dưỡng ẩm cho da, kháng khuẩn, chống viêm. Madecassoside là hợp chất hoạt tính sinh học của rau má sẽ bảo vệ da bạn, làm dịu làn da nhạy cảm, tăng độ đàn hồi của da. 

    Toner Caryophy phù hợp để cân bằng, dịu da đang bị mụn cám
    Toner Caryophy phù hợp để cân bằng, dịu da đang bị mụn cám

     

    Sau khi rửa mặt, bạn hãy lấy nước hoa hồng Caryophy Portulaca Toner thấm ra bông tẩy trang hoặc ra tay, lau nhẹ kết hợp với massage vỗ nhẹ trên da để da thẩm thấu dung dịch toner tốt nhất

    Xem thêm: Review toner Caryophy có tốt không: thành phần, cách dùng, giá bao nhiêu?

    Tiếp đó. bạn dùng 4-6 giọt serum trị mụn Caryophy Portulaca massage đều vỗ nhẹ trên da để tinh chất thẩm thấu đều, bạn sẽ thấy các nốt mụn cám sẽ bớt đỏ nhanh hơn, làn da cũng sẽ cấp đều mà không hề nhờn rít khó chịu

    Serum Caryophy khắc tinh của mụn cám cứng đầu
    Serum Caryophy khắc tinh của mụn cám cứng đầu

     

    Đó là nhờ vào thành phần bên trong của Serum này gồm có rau má có tính chất lành tính, giúp làn da bạn tái tạo tế bào và trị sẹo thâm, ngoài ra còn giúp làn da tươi sáng. Rau sam được xem là 1 thần dược trong việc dưỡng trắng, bổ sung nhiều vitamin A, B1, B2, C… Trong khi đó nhân trần có tác dụng giải độc, tiêu viêm, điều trị da kích ứng, cân bằng và mang lại sự mịn màng cho làn da của bạn.

    Xem thêm: Review serum trị mụn Caryophy Portucala Ampoule có tốt không

    3. Lưu ý khi trị mụn cám

    Việc điều trị mụn cám không đúng cách sẽ gây ra những hâu quả không thể lường trước được cho làn da của bạn: sưng tấy, viêm nhiễm, để lại sẹo,... Vì vậy để biết cách trị mụn cám hiệu quả cho da thì bạn nên lưu ý những điều sau nhé:

    3.1. Không nên tự ý nặn mụn

    Việc nặn mụn là hình thức lấy nhân mụn một cách cơ học, thô bạo khiến lỗ chân lông hư tổn, để lại thâm sẹo nặng hơn chưa kể nó còn khiến tình trạng mụn diễn biến nặng nề và lây lan sang những vùng da khác. Vì vậy để tránh như tổn thương không đáng có cho da khi nặn mụn bạn cần phải biết nặn mụn đúng cách hoặc đến spa, trung tâm da liễu uy tín để thực hiện

    Xem thêm: 10 sai lầm khi trị mụn cơ bản ai cũng biết nhưng vẫn mắc phải

     

    3.2. Hỗ trợ rửa mặt bằng máy rửa mặt

    Rửa mặt bằng máy rửa mặt được xem cách là một cách giúp tăng cường hiệu quả làm sạch và hỗ trợ tẩy da chết nhẹ nhàng, phù hợp thực hiện mỗi ngày để làm thông thoáng lỗ chân lông và duy trì làn da sạch sẽ. Vì vậy, hãy đầu tư một chiếc máy rửa mặt tốt trong công đoạn làm sạch hàng ngày nhé.

     

    Caption

     

    3.3 Dưỡng ẩm cho da đầy đủ

    Một sai lầm khi trị mụn đó là không dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da. Việc bạn dùng nhiều các treatment trị mụn , các axit có nồng độ cao, sẽ khiến da bị khô, gây tình trạng tiết dầu nhiều và mụn sẽ quay trở lại. Thường xuyên bổ sung các nhân tố giữ ẩm tự nhiên sẽ giúp da hạn chế tiết dầu, bảo vệ lớp màng bảo vệ trên da và từ đó giúp ngăn chặn mụn. 

    serum-tri-mun-caryophy
    Serum trị mụn Caryophy

     

    Bạn cũng có thể dùng những sản phẩm từ thiên nhiên như Serum trị mụn Caryophy ngoài kháng viêm trị mụn, thì Caryophy còn cung cấp độ ẩm khiến da mềm mượt và không bị khô như các loại trị mụn khác

    3.4 Tẩy tế bào chết thường xuyên

    Để ngăn ngừa mụn cám quay lại, bạn hãy tẩy tế bào chết đều đặn 2 -3 lần một tuần bằng các sản phẩm tẩy da chết hóa học như BHA, AHA với nồng độ phù hợp cho từng loại da, hoặc các dạng tẩy tế bào dạng srcub mềm, gôm, sáp. 

    Tẩy tế bào da chết đều đặn sẽ giúp cho làn da bạn mịn màng, thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn đồng thời kích thích thay mới tế bào hạn chế lão hóa da

    3.5 Thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt

    Nhiều bạn hiện nay có thói quen thức khuya hay ăn uống nhiều đồ dầu mỡ, nước ngọt không tốt cho sức khỏe đặc biệt là làn da của bạn. Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn cám tiềm ẩn. Vì vậy bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý nhằm ngăn ngừa mụn cám nhé

    Xem thêm: Ăn gì trị mụn? Bổ sung ngay 10+ thực phẩm mát gan trị mụn hiệu quả

    trị mụn cám hiệu quả

     

    Trên đây là những thông tin tổng hợp về những cách trị mụn cám hiệu quả hiện nay. Trong đó việc sử dụng bộ ba trị mụn của Carophy đang là lựa chọn được đông đảo các tín đồ làm đẹp yêu thích bởi độ hiệu quả và sự lành tính của sản phẩm, không chỉ trị mụn, duy trì sử dụng sản phẩm mỗi ngày sẽ khiến làn da khỏe, đủ ẩm và sáng mịn hơn nữa đó. Để có thể rinh ngay bộ ba siêu phẩm trị mụn nhà Caryophy bạn hãy nhanh tay đặt mua các kênh bán chính hãng của Caryophy.