Blog

4 cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả cho da

17/04/2020 Lượt xem: 1317
 
 

Nội dung chính

    Vết thâm do mụn để lại là nỗi ám ảnh, là kẻ thù không đội trời chung của các phái đẹp, ngay cả cánh mày râu cũng không ưa gì cái tên thâm mụn hách dịch này. Bằng cách này hay cách khác, các tín đồ skincare luôn tìm cách để làm sao có thể trị thâm mụn tại nhà càng nhanh chóng càng tốt. Hiểu được điều đó, Caryophy gửi đến bạn 4 cách trị thâm dứt điểm để bạn có thể tự tin với làn da sáng mịn.

     

     

    Trị thâm mụn tại nhà bằng hành tây và dầu Olive

     

    Vì trong hành tây có chứa nhiều vitamin có khả năng kháng viêm rất tốt và ngoài ra vitamin trong hành tây thúc đẩy tế bào da sản sinh thêm collagen từ đó giúp làm mờ vết sẹo thâm do mụn gây ra. Và nếu bạn kết hợp hành tây cùng dầu olive sẽ dưỡng da mềm mại, mịn màng. Bạn có thể tham khảo cách trị mụn thâm dưới đây:

     Bạn cần chuẩn bị:

    1/4 củ hành tây

    1 thìa dầu olive

     

    Cách thực hiện:

     

    Thái lát hành tây rồi đem vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

    Bỏ hành tây ra bát trộn đều với 1 thìa dầu olive.

    Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng sẹo 15 phút(nhớ tránh phần sát mắt vì có thể làm cay mắt của bạn).

    Áp dụng liên tục 2 -3 tuần sẽ giúp mờ sẹo và thâm.

     

     

    >>> Tìm hiểu thêm: Lợi ích của việc sử dụng sữa rửa mặt cho da

     

    Trị mụn thâm tại nhà với lô hội (nha đam)

    Nha đam có mặt trong rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da với đặc tính chống viêm cực lợi hại. Nếu bạn bị bỏng hoặc cháy nắng thì chỉ cần đắp một lát lô hội vùng da tổn thương sẽ sớm hồi phục.

     

     

    Ngoài ra, bạn có thể nấu chè nha đam hoặc ép nước nha đam uống, đây là cách làm đẹp da của nhiều cô nàng Hàn quốc thường áp dụng mà chẳng cần phải xài nhiều mỹ phẩm.

     

    >>> Xem thêm: 10 cách trị mụn hiệu quả giúp làn da căng mịn

     

    Trị mụn thâm tại nhà với sữa tươi

     

    Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất, cùng các vitamin , giúp cung cấp độ ẩm cho da cực tốt. Bạn có thể dùng sữa tươi là cách trị thâm mụn cho mình. Bạn có thể tham khảo cách trị mụn thâm tại nhà dưới đây:

    Bạn hãy làm sạch da, thoa đều sữa tươi lên da của mình. Massage nhẹ nhàng, dần dần các vết sẹo thâm mụn mờ đi và da cũng mịn, sáng hơn rất nhiều.

     

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày cũng là cách trị sẹo thâm do mụn tại nhà hiệu quả. Đồng thời, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm cũng cực tốt cho da của mình.

    Trị mụn thâm tại nhà hiệu quả bằng bộ ba sản phẩm Hàn Quốc

    Bộ 3 sản phẩm dưỡng da sạch mụn Caryophy sẽ giúp bạn không còn là nỗi lo về tình trạng mụn bởi Sữa rửa mặt, Nước hoa hồng và Tinh Chất Caryophy Portulaca Ampoule đem đến giải pháp làm sạch mụn hiệu quả nhanh chóng, giúp xóa mờ vết thâm, chăm sóc và phục hồi làn da sau mụn. Sản phẩm lành tính, thân thiện với mọi loại da nhất là làn da mụn, làn da nhạy cảm và không chứa các thành phần kích ứng có hại cho da.

    Sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca

    Sữa rửa mặt Caryophy chứa chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn cho da. Giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

     

    • Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 
    • Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 
    • Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa
    • Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách 6 bước cùng sữa rửa mặt Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả.

    Toner trị mụn Caryophy Portulaca

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Tonner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Với các thành có tác dụng khá hữu hiệu cho việc trị mụn thâm tại nhà có thể kể đến như:

     

    • Portulaca Oleracea Extract (rau sam) giúp làm dịu làn da đang gặp vấn đề, dưỡng ẩm cho da, kháng khuẩn, chống viêm. 

    • Madecassoside là hợp chất hoạt tính sinh học của rau má sẽ bảo vệ da bạn, làm dịu làn da nhạy cảm, tăng độ đàn hồi của da. 

    • Centella Asiatica Extract (rau má) sẽ xoa dịu làn da đang bị kích ứng, cải thiện làn da đang bị tổn thương, làm cho da mịn màng. 

    • Thêm vào đó thành phần Panax Ginseng Leaf/Stem Extract (Lá nhân sâm) sẽ cấp ẩm cho da, tăng độ đàn hồi. 

     

    Serum trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Serum Caryophy Portulaca là bước chính để điều trị cho làn da đang mụn. Với thành phần rau má có tính chất lành tính, tốt cho việc điều trị mụn, viêm., giúp làn da bạn tái tạo tế bào và trị sẹo thâm mang lại một làn da tươi sáng hơn. 

     

    Rau sam được xem là 1 thần dược trong việc dưỡng trắng, bổ sung nhiều vitamin A, B1, B2, C… Trong khi đó nhân trần có tác dụng giải độc, tiêu viêm, điều trị da kích ứng, cân bằng và mang lại sự mịn màng cho làn da.

    Trên đây là những cách điều trị mụn thâm tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên lành tính cho da mà Caryophy muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất để nh anh chóng xóa bỏ những vết thâm mụn xấu xí bạn nhé!