Blog

10 cách trị mụn hiệu quả giúp làn da căng mịn

16/04/2020 Lượt xem: 2516
 
 

Nội dung chính

    Mụn luôn là “nỗi khổ dài tập” của rất nhiều bạn. Mỗi lần mụn xuất hiện thì các cộng đồng làm đẹp lại nhờ cậy đến 1001 cách khác nhau. Sau đây, Caryophy sẽ mách cho bạn 10 cách trị mụn tại nhà đơn giản “đối phó” với những nốt đèn pin này ngay tại nhà! Đây chắc chắn là những cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày cho bạn! Xem ngay những cách trị mụn hiệu quả tốt nhất này bạn nhé!

     

     

    Tại sao “mụn” lại xuất hiện trên da chúng ta?

     

    Các bạn phải biết rằng trên bề mặt da của chúng ta sẽ gồm có các lỗ chân lông nối với tuyến dầu, có nhiệm vụ: tiết bã nhờn để đào thải tế bào chết, dầu dư thừa và vi các loại khuẩn. Nên khi da bị nghẽn tuyến dầu sẽ tạo nên các loại mụn.

     

    VD như: mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đinh râu, mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn mủ,mụn cám…

     

    10 cách trị mụn tại nhà đánh bay mụn

     

    1. Sử dụng nha đam

     

    Nha đam không chỉ được biết đến với khả năng làm dịu da bị cháy nắng mà còn có khả năng tái tạo, phục hồi da và điều trị mụn. Bạn có thể dùng gel nha đam để cải thiện làn da mụn của mình. Hãy thử tham khảo cách làm dưới đây nhé: 

    • Hãy rửa sạch 2 nhánh nha đam rồi lấy lớp gel chà lên vùng da bị mụn.
    • Chờ 20 phút rồi rửa sạch lại để se khít lỗ chân lông, trị mụn, kháng viêm.

    2. Trị mụn bằng mật ong

    Mật ong và nước cốt chanh vốn được biết đến là một hợp chất dưỡng da rất hiệu quả. Một số loại mật ong còn chứa axit amino và methylglyoxal, giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên da. bạn có thể tham khảo cách dùng mật ong và nước cốt chanh trị mụn bọc và thâm dưới đây:

    • Hòa 3 thìa mật ong cùng 4 muỗng cốt chanh tươi. Bôi lên vùng da bị mụn trong 25 phút, sau đó rửa nhanh lại với nước lạnh.

    • Kiên trì và thực hiện trong vòng 1 tháng, để cảm nhận được sự khác biệt

    3. Mướp đắng (khổ qua)

    Mướp đắng giúp làm sạch da, giảm sưng, triệt cồi mụn và loại bỏ các tế bào chết ở trên da. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

     

    Mướp đắng cạo bỏ sạch ruột, rửa sạch và ngâm với muối trong 20 phút. Sau đó ta lấy 1/2 trái thái lát ra và xay thật nhuyễn. Lọc bỏ bã, lấy phần nước và đem trộn cùng với mật ong. Rửa mặt sạch sẽ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, và đắp hỗn hợp 25 phút.

    Thực hiện liên tục 1 lần/tuần. Kiên trì thực hiện 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả hơn hẳn.

    4.  Dùng trứng gà trị mụn

     

    Trứng gà chứa nhiều vitamin B và thành phần chống oxy hóa. công dụng dưỡng da và trị mụn. Bạn có thể tham khảo cách trị mụn bằng trứng gà dưới đây:

    Vệ sinh mặt trước sau đó cho lòng trắng trứng gà vào 1 chén sạch. Đánh đều lên,, cho thêm 2 muỗng mật ong và trộn đều. Thoa hỗn hợp  lên khắp mặt, khoảng 15 – 20 phút và sau đó rửa sạch lại.

    Thực hiện mỗi tuần từ 2 đến 3 lần, bạn sẽ cảm nhận được làn da khỏe đẹp và tươi sáng.

     

    >>> Xem thêm: Bật mí cách trị mụn ẩn trên da hiệu quả

    5. Trà xanh

    Các chuyên gia đã công nhận rằng trà xanh chứa lượng chất chống oxy cực kì cao. Vì vậy trà xanh có thể giúp kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ các độc tố. Các hợp chất chống nhiễm trùng có trong lá trà xanh sẽ “đi thẳng” đến vùng nhân mụn. Từ đó giết chết vi khuẩn giảm tình trạng mụn, trả lại làn da trở nên căng sáng và ẩm mượt.

     

     

    Cách trị mụn thâm tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả này cực đơn giản, bạn có thể thoa trực tiếp trà xanh lên vùng da bị mụn như mặt nạ trị mụn 2-3 lần/ tuần.

     

    6. Củ nghệ

     

    Không chỉ có khả năng làm mờ vết thâm mà nghệ còn có khả năng điều trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, bên trong nghệ còn chứa chất chống oxy hóa giúp bạn cải thiện các nếp nhăn, chảy xệ trên da. Hãy thử cách trị mụn an toàn và dứt điểm này xem bạn nhé:

    • Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước để thành một hỗn hợp sệt nhẹ.
    • Sau đó thoa lên da, đợi khô và rửa sạch với nước.
    • Bạn nên thực hiện liên tục 2 lần/ngày trong vòng 1 tuần để các nốt mụn nhanh “thoái lui”.

     

    7. Gừng

     

    Gừng cũng là một nguyên liệu tự nhiên để bạn có thể điều trị mụn tại nhà. Không chỉ chứa hợp chất 12 chất chống oxy hóa, gừng còn có khả năng kháng viêm, khử độc vô cùng hiệu quả để làm xẹp mụn và làm mờ các vết thâm mụn. Bạn hãy thử áp dụng cách trị mụn với gừng dưới đây nhé:

     

    • Hãy chuẩn bị 1 củ gừng rồi rửa sạch, cạo bỏ vỏ.
    • Sau đó cắt ra thành từng lát mỏng, thoa lên vùng da bị thâm mụn của bạn trong khoảng 10 phút.
    • Rửa mặt lại một lần nữa với nước lạnh.

    8. Sữa chua

    Một trong những cách trị mụn tại nhà hiệu quả mà đơn giản nhất chỉ sau 1 đêm mà bạn nào cũng có thể áp dụng chính là dùng sữa chua để trị mụn. Sữa chua và nước chanh tươi sẽ tạo thành một hỗn hợp chứa axit glycolic để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm sạch da, điều trị mụn. 

     

    Chỉ với 15 phút đắp mặt nạ sữa chua và nước chanh tươi, thực hiện 2 lần/tuần là bạn đã có làn da sạch mụn mịn màng.

     

    9. Khoai tây

     

    Mặt nạ khoai tây, mật ong và sữa chua chính là giải pháp cho những bạn đang tìm kiếm các cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày. 

     

    Đắp hỗn hợp khoai tây đã nghiền nhuyễn cùng sữa chua, mật ong lên mặt 30 phút sẽ mang đến cho da hàm lượng vitamin A dồi dào để tẩy tế bào chết và điều trị mụn.

     

    10. Sử dụng bộ ba sản phẩm dưỡng da trị mụn Caryophy

     

    Bộ 3 sản phẩm dưỡng da sạch mụn Caryophy sẽ giúp bạn không còn là nỗi lo về tình trạng mụn bởi Sữa rửa mặt, Nước hoa hồng và Tinh Chất Caryophy Portulaca Ampoule đem đến giải pháp làm sạch mụn hiệu quả nhanh chóng, giúp xóa mờ vết thâm, chăm sóc và phục hồi làn da sau mụn. Sản phẩm lành tính, thân thiện với mọi loại da nhất là làn da mụn, làn da nhạy cảm và không chứa các thành phần kích ứng có hại cho da.

    Cách sử dụng bộ ba sản phẩm dưỡng da trị mụn Caryophy:

    • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt sau sau đó lau khô bằng bông tẩy trang.
    • Bước 2: Cho 1 ít Toner ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ lên da mặt, lau vùng mắt đầu tiên rồi đến những vị trí còn lại.
    • Bước 3: Cho 3 - 4 giọt tinh chất serum lên 2 má, trán và cằm rồi massage đều cho serum thẩm thấu, lưu ý chỉ cần thoa 1 lớp mỏng như vậy vào buổi tối sau đó đi ngủ.

    >>> Tìm hiểu ngay: 'Nước thần' Thủy Tiên rinh theo mọi lúc mọi nơi, kể cả mùa mưa bão là nước tẩy trang Caryophy

    Trên đây là 10 cách trị mụn nhanh nhất mà đơn giản tại nhà Caryophy gợi ý cho các bạn, nếu đang gặp các vấn đề về mụn, đừng ngần ngại thử ngay nhé. Ngoài ra, đây cũng là những lựa chọn để bạn có thể áp dụng cho cách trị mụn lưng, cách trị mụn nhọt hay cách trị mụn cám,… đấy.